Kosovo phá tan âm mưu khủng bố nguồn nước của IS

Thứ Hai, 13/07/2015, 09:13
Ngày 11/7, Cơ quan quản lý nước thủ đô Pristina, Kosovo cho biết tạm thời cắt nguồn cung cấp nước vì một số lý do an ninh. Các mẫu nước đang được xét nghiệm để phát hiện chất nghi vấn.

Cảnh sát tuần tra đã phát hiện và bắt giữ ba người đàn ông có nhiều biểu hiện bất thường xuất hiện gần hồ chứa Badovac. Đây là nơi cung cấp nước cho khoảng 100.000 cư dân Pristina. Cơ quan chức năng sau đó bắt tiếp hai nghi can nữa tại các địa điểm khác ở Kosovo. Điều tra cho thấy, các nghi can này có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo (IS). Hiện có khoảng 200 người Kosovo đã tới Iraq và Syria tham chiến.

Một nghi can bị cảnh sát bắt giữ.

Tất cả 5 người này đều phải đối mặt với cáo buộc âm mưu khủng bố. Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay, hai trong 5 đối tượng trên hồi năm ngoái cũng bị bắt giữ vì tình nghi lên kế hoạch tới Syria đầu quân cho Nhà nước Hồi giáo.

Cảnh sát Kosovo thời gian gần đây được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi một số công dân nước này xuất hiện trong video tuyên truyền của IS và lên tiếng cảnh báo sẽ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả các nguồn cung cấp nước.

Nguyễn Minh ( Theo Foxnews)
.
.
.