Hỗn chiến bằng gối, 30 người bị thương

Chủ Nhật, 06/09/2015, 08:03
Có 30 học viên đã bị thương khi tham gia hội đánh nhau bằng gối được tổ chức hàng năm tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ.

Có ít nhất 24 sinh viên bị đánh bất tỉnh sau khi những tân sinh viên nén chặt mũ bảo hiểm và áo giáp vào bên trong gối trước khi ẩu đả xảy ra ở West Poin, New York.

Một trận đánh nhau bằng gối của học viên quân đội Hoa Kỳ

Những bức ảnh và video ghi hình vụ việc cho thấy rõ trên mặt hàng chục học viên cũng như gối của họ bê bết máu được lan truyền trên mạng xã hội.

“Có 4 người ngất, 1 người gãy chân, 2 người gãy tay, 1 người trật khớp vai và một số người khác bị gãy xương sườn. Qủa là một trận đánh nhau bằng gối kinh hoàng”, một học viên viết trên Twitter.

Vụ ẩu đả xảy ra vào ngày 20/8, nhưng tờ New York Times cho biết Học viên Quân sự West Point không thừa nhận sự kiện cho đến tận thứ Năm tuần qua.

Đại tá Christopher Kasker cho New York Times biết, cuộc đấu võ được tổ chức hàng năm cho những sinh viên học năm đầu nhằm mục đích xây dựng tình đồng đội sau một khóa huấn luyện đầy khó khăn, thử thách trong suốt mùa hè.

Ông  cũng cho biết, nhà trường khuyến cáo học viên nên đội mũ bảo hiểm, tuy nhiên video phát trên mạng xã hội cho thấy có nhiều người không làm theo lời khuyên đó.

Các học viên bị thương đã quay lại học tập, và không ai bị kỷ luật, ông cho biết thêm, đồng thời khẳng định đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỗn chiến.

Được biết hội đánh nhau bằng gối được quân đội Hoa Kỳ tổ chức từ năm 1897.

Ngọc Bích
.
.
.