Mỹ:

Hai cảnh sát bị dính đạn trong một cuộc biểu tình

Thứ Năm, 12/03/2015, 16:27
Chiều 12/3 (theo giờ Việt Nam), cuộc biểu tình phản đối lực lượng thực thi pháp luật của người dân tại thành phố Ferguson, bang Missouri, Mỹ, đã biến thành bạo loạn đường phố.

CNN dẫn lời Cảnh sát trưởng hạt St. Louis thuộc bang Missouri, ông Jon Belmar cho biết, hai cảnh sát đã bị bắn tại hiện trường

Theo đó, một cảnh sát hạt St. Louis bị bắn vào vai và người còn lại, thuộc Webster Groves, bị bắn vào mặt.

Ông Jon Belmar nói: “Họ đứng đó và bị bắn, chỉ bởi vì họ là cảnh sát”. Các nhân chứng cũng kể lại rằng họ đã nghe thấy tiếng súng nổ và tiếng hét thông báo có hai cảnh sát bị bắn khi hàng chục người biểu tình tập trung trước cửa sở cảnh sát thành phố.

Trong khi đó, Trung tá Al Eickhoff của Sở Cảnh sát Ferguson từ chối khẳng định thông tin trên.

Theo ông, cả hai cảnh sát viên bị nã súng đều không thuộc đồn cảnh sát thành phố Ferguson. Ông cũng từ chối cung cấp thêm thông tin về mức độ bị thương của hai viên sĩ quan.

Hiện trường vụ biểu tình. (Ảnh: CNN, Nước Nga ngày nay, AP, Reuters)

Cuộc biểu tình diễn ra chỉ ít giờ sau khi cảnh sát trưởng Ferguson, ông Thomas Jackson, thông báo từ chức.

Ông Jackson từng là tâm điểm của sự chỉ trích sau vụ cảnh sát da trắng Darren Wilson, người đã cố tình bắn chết thanh niên da đen không có vũ khí Michael Brown khi đối tượng này được cho đã giơ tay hàng hồi tháng 9 năm ngoái. Những người biểu tình cũng đã nhiều lần yêu cầu ông Jackson từ chức.

Khổng Hà
.
.
.