Có nạn nhân người Việt trong vụ xả súng làm 8 người thiệt mạng ở Canada

Thứ Tư, 31/12/2014, 17:46
Tin từ hãng Canadian Press ngày 31/12 cho biết, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra ở Edmonton hôm 30/12 làm 8 người thiệt mạng. Theo cảnh sát trưởng Edmonton Rod Knecht, nạn nhân là 6 người lớn và 2 trẻ em. Thủ phạm vụ thảm sát là một người đàn ông có tiền án tiền sự và đã tự sát trong xe ôtô của mình.

Hãng tin AP thì cho hay, thủ phạm tiến hành thảm sát trong 2 ngày từ ngày 29 đến ngày 30/12, tại 3 địa điểm khác nhau, Địa điểm cuối cùng là một nhà hàng Việt Nam tại thành phố Fort Saskatchewan thuộc tỉnh Alberta. Tại nhà hàng này, thủ phạm dã bắn chết cô Cyndi Duong (37 tuổi) bằng một khẩu súng 9mm. Qua điều tra ban đầu, cảnh sát cho biết, khẩu súng này bị đánh cắp ở thành phố Surrey, British Columbia hồi năm 2006. Trả lời câu hỏi của phóng viên, cảnh sát trưởng Rod Knecht thừa nhận rằng, thủ phạm không hề xa lạ đối với cảnh sát địa phương bởi hắn từng bị bắt giữ hai lần và hồi tháng 11/2012 còn bị cáo buộc tội lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp người khác.

Cảnh sát đang đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. (ảnh: Canadian Press)
Cảnh sát trưởng Edmonton Rod Knecht. (ảnh: Canadian Press).

Sáng sớm ngày 30/12, trước khi phát hiện ra thi thể của thủ phạm, cảnh sát cũng đã nhận được một cuộc gọi từ một gia đình cho biết rằng một người thân của họ có dấu hiệu trầm cảm và muốn tự sát. Lần theo manh mối này, họ đã tìm ra thủ phạm chính là tay súng đã giết chết 8 người nói trên. Đây là vụ thảm sát nghiêm trọng nhất tại Edmonton kể từ năm 1956 đến nay.

Chu Nguyễn
.
.
.