Cháy dữ dội ở Mỹ

Thứ Bảy, 18/07/2015, 17:05
Hôm 17/7, hơn 1.000 lính cứu hỏa đã được huy động để tham gia dập tắt đám cháy bắt nguồn từ khu rừng ở Cajon Pass, bang California.

Ngọn lửa còn “liếm” qua khu vực đường cao tốc liên bang 15, tuyến đường chính nối Nam California tới Las Vegas, thiêu rụi 20 ôtô và ít nhất 5 ngôi nhà. Hàng trăm tài xế khác khi chứng kiến cảnh lửa bốc ngùn ngụt và đuổi phía sau trên đường cao tốc, đã sợ hãi bỏ xe để chạy thoát thân.

Đám cháy rừng lan rộng ra đường cao tốc liên bang 15. (ảnh: Reuters)
Hơn 1.000 lính cứu hỏa được huy động để dập tắt ngọn lửa. (ảnh: Reuters).

Phát ngôn viên ngàng dịch vụ rừng của Mỹ Uriah Hernandez cho biết, rất may không có ai bị thương nhưng tính chất nghiêm trọng của vụ cháy đã khiến người dân hoảng loạn. 

Uriah Hernandez còn cho biết, lực lượng cứu hỏa đã rất vất vả chiến đấu với giặc lửa và mới chỉ không chế được 5% đám cháy. Các trực thăng chở nước cũng được huy động để trợ giúp việc dập đám cháy.  Tổng cộng có 22 xe cứu hỏa, 6 máy bay cứu hỏa, 3 trực thăng, một xe ủi… được huy động. Một trung tâm sơ tán đã được lập tại trường trung học địa phương trong lúc các phương tiện chữa cháy dồn dập đổ về đây. 

Cho đến sáng sớm ngày 18/7 (theo giờ địa phương), lính cứu hỏa mới kiểm soát được tình hình trên đường cao tốc trong khi ngọn lửa vẫn đang lan ra ở khu vực rộng ít nhất 15km2.

S.Thương (Theo Valley Daily News)
.
.
.