Cảnh sát Malaysia bắt 12 đối tượng có liên kết với IS

Thứ Hai, 27/04/2015, 10:08
Theo trang The Star của Malaysia, ngày 26/4, cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 nghị phạm, có liên kết với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, có âm mưu tấn công một số mục tiêu chiến lược và cơ quan chính phủ xung quanh Thung lũng Klang. Cảnh sát cũng thu giữ 20 kg chất chế tạo thuốc nổ các loại.

Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia cho biết, các đối tượng trên có độ tuổi từ 17-41, bị bắt giữ trong một chiến dịch kéo dài hai ngày của Đơn vị đặc biệt chống khủng bố tại khu vực Ulu Langat, Selangor và Cheras, ngoại ô phía Tây thủ đô Kuala Lumpur.

Malaysia: Một trong 12 nghi phạm vị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm 26/4. (Ảnh: The Star).

Ngoài số lượng thuốc nổ trên, gồm 20 kg ammonium nitrate và một số lượng tương tự Kali nitrat, cảnh sát Malaysia còn thu giữ một lá cờ của IS, hai đơn vị điều khiển từ xa, các thiết bị báo động, dây điện, bốn pin 9V, hai cân điện tử…

Vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh Malaysia đang tăng cường an ninh chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 26 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 với sự tham gia của nguyên thủ, quan chức cấp cao 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Trong hơn 1 năm qua, Malaysia đã tiến hành hàng chục vụ bắt giữ các đối tượng được cho có liên hệ với tổ chức IS đang hoạt động mạnh tại Iraq và Syria. Cảnh sát Malaysia cũng xác nhận có hàng chục công dân nước này tới Syria để tham gia lực lượng IS, đồng thời cảnh báo các đối tượng cực đoan này có thể quay về nước và gây bất ổn.

Hồi đầu tháng 4 này, cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 17 phiến quân có liên hệ với IS và có âm mưu bắt cóc một số nhân vật cấp cao, cướp ngân hàng và tiến hành các vụ tấn công khủng bố.

Khổng Hà
.
.
.