Campuchia: Chủ tịch đảng CPP từ trần

Thứ Ba, 09/06/2015, 11:20
Theo thông báo chính thức từ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, Chủ tịch đảng CPP đồng thời là Chủ tịch Thượng viện Campuchia Chea Sim đã qua đời lúc 15h45 ngày 8/6, thọ 83 tuổi.

Trước khi qua đời, ông Chea Sim đã mắc bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác. Sức khỏe của ông được xác nhận là yếu đi từ hồi năm ngoái khiến ông Chea Sim không thể tham dự các phiên họp của Thượng viện.

Tang lễ chính thức ông Chea Sim sẽ diễn ra vào ngày 19/6. Vào ngày đó, tất cả các cơ quan, ban ngành, trường học, bệnh viện của nhà nước, cơ sở tư nhân và các công chức, các lực lượng vũ trang, các chùa cùng toàn thể nhân dân trong cả nước đều treo cờ rủ. Tất cả các đài phát thanh, truyền hình nhà nước và tư nhân phải ngừng các chương trình biểu diễn và phát các chương trình có tính chất giải trí.

Chủ tịch đảng CPP, Chủ tịch THượng viện Campuchia đã từ trần hôm 8/6. (ảnh: AP)

Tin từ tờ Cambodia Daily, ông Chea Sim sinh tháng 11/1932 tại tỉnh Svay Rieng. Ông Chea Sim từng đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội Campuchia giai đoạn 1981 - 1998. Ông cũng từng giữ một số cương vị quan trọng khác trong chính quyền Campuchia như Chủ tịch lâm thời Hội đồng Nhà nước trước khi Campuchia trở thành một nước quân chủ lập hiến, quyền quốc trưởng thay Quốc vương Norodom Sihanouk... Ông được bầu làm Chủ tịch CPP kể từ khi Đảng này thành lập năm 1991 và giữ chức Chủ tịch Thượng viện Campuchia từ năm 1999.

Anh Tuấn
.
.
.