Bốn người Italy bị bắt cóc ở Libya

Thứ Hai, 20/07/2015, 16:50
Bộ Ngoại giao Italy ngày 20/7 thông báo, bốn công dân nước này đã bị bắt cóc nhà máy lọc dầu của Tập đoàn năng lượng ENI tại Mellitah, phía Bắc Libya.

Theo thông báo, các công dân trên là công nhân của một nhà thầu đang hợp tác cùng ENI xây dựng một tuyến trong hệ thống đường ống dẫn khí đốt Greenstream. Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Italy không nêu rõ tên tuổi của những người bị bắt cóc và các đối tượng đã bắt cóc họ.

Trong khi đó, theo tin từ hãng BBC, bốn người lại là nhân viên của công ty xây dựng Bonatti, có trụ sở ở Parma, Italy, chuyên về các công việc tại những khu vực nguy hiểm.

Hai công dân Italy bị bắt cóc ở Italy hồi năm 2014 và đã được trả tự do. (Ảnh: AP).

Trước đó, theo hãng tin địa phương Afrigate, tối 19/7, khi đang trở về từ Tunisia, 4 công dân Italy đã bị bắt cóc tại Mellitah, gần Zuaia, thành phố hiện đang bị các lực lượng quân đội Hồi giáo ủng hộ chính phủ Tripoli kiểm soát ở phía Tây-Bắc Libya.

Đây không phải là lần đầu tiên công dân Italy bị bắt cóc tại Libya. Hồi năm 2014, hai công dân Italy, đều là các chuyên gia kĩ thuật về năng lượng, bị bắt cóc ở Libya đã được trả tự do.

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.
.