Trung Quốc:

Bắt giữ Thứ trưởng Bộ An ninh vì tham nhũng

Thứ Hai, 12/01/2015, 15:25
Tờ South China Morning Post số ra ngày 12/1 đưa tin gây xôn xao dư luận. Đó là thông tin về vụ bắt giữ Mã Kiến, một trong những quan chức hàng đầu về an ninh của Trung Quốc với cáo buộc tham nhũng.

Nguồn tin này cũng khẳng định, những người thân cận của ông Mã Kiến và cả thân nhân của ông này cũng đang bị điều tra vì liên quan đến cuộc điều tra chống tham nhũng tại Tập đoàn công nghệ Founder Group, một doanh nghiệp công nghệ thuộc sở hữu của Đại học Bắc Kinh. Được biết, ông Mã Kiến hiện đang giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia và là người điều hành các hoạt động chống gián điệp ở Trung Quốc. Ông Mã Kiến có mối quan hệ khá thân thiết với Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Founder Group. 

Ông Mã Kiến bị cáo buộc tham nhũng. (ảnh: South China Morning Post).

Hiện chưa rõ vấn đề gì đã dẫn đến các cuộc điều tra nhằm vào Thứ trưởng Mã Kiến. Một số thông tin được tiết lộ cho thấy, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Founder Group Li You đã tài trợ cho nhiều giao dịch chứng khoán siêu lợi nhuận của người nhà ông Mã Kiến. Trong khi đó, Tập đoàn công nghệ Founder Group cũng đang liên quan đến bế bối giao dịch chứng khoán bất hợp pháp và biển thủ công quỹ hàng tỷ nhân dân tệ.

Anh Tuấn
.
.
.