Vụ chìm tàu trên sông Dương Tử ở Trung Quốc:

431 người được xác nhận là thiệt mạng

Thứ Hai, 08/06/2015, 11:13
Tính đến sáng 8/6, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông trên sông Dương Tử (hay còn gọi là Trường Giang) đã lên tới 431 người. 11 người hiện vẫn đang mất tích. Tuy nhiên, các đội cứu hộ đã ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân bên trong thân tàu và chuyển trọng tâm của công tác cứu hộ sang rà soát con sông nhằm tìm kiếm nạn nhân mất tích trên dòng sông. 
>> Vẫn còn hơn 400 người mất tích

Phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng tới 1.400 km xuống khu vực hạ lưu sông Dương Tử. Bộ Giao thông Trung Quốc cũng đã yêu cầu các cơ quan quản lý giao thông đường thủy, các công ty hàng hải và các tàu tham gia tìm kiếm những người mất tích trên sông.

Sau khi lật ngược lại con tàu Ngôi sao phương Đông, lực lượng cứu hộ chỉ tìm thấy thêm nhiều thi thể hành khách thiệt mạng. (ảnh: Getty Imagine).

Trong khi đó, công tác nhận dạng thi thể nạn nhân cũng đã được tiến hành khẩn trương. Thân nhân các nạn nhân có mặt tại khu vực hiện trường vụ tai nạn đều đã được lấy mẫu ADN. Sáng 7/6, Trung Quốc cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu với sự tham gia của nhiều quan chức chính phủ và lực lượng cứu hộ.

S.Thương
.
.
.