400 quầy hàng của người Việt đã bị thiêu rụi tại CH Tatarstan

Thứ Bảy, 14/03/2015, 15:03
Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, không có công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan nhưng có ít nhất 3 người đã bị thương. Đáng buồn là 400 quầy hàng của người Việt tại trung tâm này đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử người khẩn trương đến hiện trường tìm hiểu thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ, giúp đỡ các công dân Việt Nam. Trong khi đó, một thành viên của Hội người Việt tại thành phố Kazan cho hay, mỗi quầy hàng của người Việt có trị giá từ 5.000 – 100.000 USD nên rất khó đánh giá tổng thiệt hại.

Người này cũng cho biết, trong số 1.000 hộ gia đình người Việt sinh sống ở Kazan thì có 200 người kinh doanh ở Admiral. Hiện Hội cũng đang phối hợp cùng nhân viên Đại sứ quán để hỗ trợ các tiểu thương về giấy tờ và tìm địa điểm kinh doanh để tiếp tục làm ăn.

400 quầy hàng của người Việt Nam đã bị thiêu rụi trong đám cháy. (ảnh: AP).
Còn nhiều thi thể bị vùi lấp trong đống đổ nát. (ảnh: Sputnik).

Trong khi đó, nguồn tin từ hãng Interfax khẳng định, ít nhất 16 thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát và khoảng 20 thi thể khác được cho là đang mắc kẹt bên trong.

Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực hết mình và đặt mục tiêu trong 2 ngày 14 và 15 tháng 3 phải hoàn thành công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích… Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng đều do bị bỏng nặng hoặc ngộ độc khí carbon.

Tổng thống nước CH Tatarstan Rustan Minnikhanov đã tuyên bố hôm nay 14/3 là ngày để tang các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn này.

H.Chi
.
.
.