Xe chở gas làm sập một bệnh viện phụ sản

Thứ Sáu, 30/01/2015, 08:58
Một xe tải chở gas đã nổ tan thành từng mảng lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một bệnh viện phụ sản ở phía tây Thủ đô Mexico, nước Cộng hòa Liên bang Mexico làm chết ít nhất 7 người, bao gồm 3 trẻ em và nhiều người khác đang mất  tích, các quan chức địa phương cho biết

Một số trẻ sơ sinh được phát hiện vẫn còn sống dưới đống đổ nát nhưng hàng chục người đã mất tích. Các nhân viên cứu hộ không ngừng tìm kiếm, xới tung từng mảng bê tông và sắt thép gãy oằn để tìm những người sống sót.

Người dân tìm kiếm thông tin về thành viên trong gia đình mình cũng kéo đến tập trung xung quanh hàng rào cảnh sát dựng lên để ngăn những người hiếu kỳ đến hiện trường.

“Tổi rất lo lắng về chị gái của mình, chỉ vừa mới sinh cháu, gia đình cho chị nhập viện ngày hôm qua. Họ không để chúng tôi đi qua, tôi muốn biết chị ấy sống, chết ra sao,” chị Garduna, 32 tuổi, một y tá nói trong tâm trạng đầy lo âu.

Hiện trường vụ nổ.

Thị trưởng Thành phố Mexico, ông Miguel Angel Mancera cho biết, có hàng chục sản phụ và trẻ sơ sinh được sơ tán ra khỏi bệnh viện, một số người bị thương vì kính vỡ.

Có rất nhiều xe cứu thương có mặt tại hiện trường để điều trị cho những người còn sống sót được lôi ra từ đống đổ nát.  Theo một  quan chức thành phố, có khoảng 100 người đang ở trong bệnh viện vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Khoảng 60 người đã được tìm thấy.

Nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đang cật lực tìm kiếm nạn nhân.

Một số người bị thương được sơ tán bằng máy bay trực thăng và quang cảnh từ trên không cho thấy lực lượng cứu hỏa đang phải vận lộn với đống đổ nát chỉ còn trơ khung sắt thép của tòa nhà.

Theo các quan chức, vết nứt trên một đường ống  từ xe tải đang cung cấp nhiên liệu cho bệnh viện, được cho là đã gây ra vụ nổ.

“Họ đã cố gắng ngăn chặn rò rỉ khí gas, nhưng bất lực hoàn toàn,” ông Macera cho biết.

Bệnh viện phụ sản Mexico chỉ còn là một đống đổ nát hỗn độn sắt thép và bê tông.

Tổng thống Enrique Pena Nieto đang gửi lời chia buồn và thể hiện sự cảm thông sâu sắc với gia đình của các nạn nhân trên Twitter.

Nhiều khu vực thuộc Mexio không có nguồn cung cấp ga chủ đạo, do đó người dân hầu như phải phụ thuộc nguồn cung nhỏ lẻ từ được bán và bơm trực tiếp từ những chiếc xe tải.

Phạm Anh Trúc (Báo Bưu chính New York/Reuteurs)
.
.
.