Cảnh sát Nga thu giữ 115kg heroin

Thứ Bảy, 13/07/2013, 15:58
Cơ quan Liên bang về kiểm soát ma túy (FSKN) Nga ngày 11/7 cho biết mới thu giữ 115kg heroin có nguồn gốc từ Afghanistan với giá trị ước tính là 1 triệu USD tại tỉnh Moscow, một chủ thể của Liên bang Nga.

Theo FSKN, lượng ma túy trên nếu được chia nhỏ ra thành từng liều dùng cá nhân, sẽ đủ để cho 1/3 dân số trong vùng sử dụng. Phát ngôn viên của FSKN cho hay, "chúng ta đang nói đến khoảng 5 triệu liều dùng ma túy cá nhân, tức là, cứ trong 3 người dân Moscow, sẽ đủ liều dùng cho 1 người, chưa tính tới lượng khách du lịch tại tỉnh này".

FSKN cho biết thêm rằng, "lượng ma túy trên được chia ra làm nhiều gói nhỏ với trọng lượng khoảng 300g – 400g/gói và được dấu kín trong 1 chiếc hòm gỗ”. Ngoài số ma túy trên, cảnh sát Nga còn bắt giữ 3 người mang quốc tịch Tajikistan.

Lượng ma túy trên được chia ra làm nhiều gói nhỏ với trọng lượng khoảng 300g – 400g/gói và được dấu kín trong 1 chiếc hòm gỗ.

Theo số liệu của các cơ quan y tế Nga, hiện nay, có khoảng 2,5 triệu người trên cả nước nghiện heroin – chủ yếu có nguồn gốc từ Afghanistan, được đưa vào từ Tajikistan. Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Liên bang Nga (nếu không tính những nguyên nhân tự nhiên từ giã cuộc đời) giờ đây không phải là nạn nghiện rượu, mà là ma túy

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.