Cảnh sát Brazil trấn áp lâm tặc

Thứ Ba, 26/02/2008, 17:21
Ngay sau khi giành lại quyền kiểm soát tại thành phố Tailandia, một lực lượng an ninh, cảnh sát đã được triển khai tại thành phố này nhằm đảm bảo các cuộc xung đột không tái diễn sau khi cảnh sát liên bang rút đi.

Theo giới truyền thông, để lập lại trật tự tại thành phố Tailandia, nơi bọn lâm tặc và những người chặt rừng làm ruộng đồng nổi loạn thời gian qua, người ta đã phải huy động khoảng 450 cảnh sát liên bang cùng sự hỗ trợ của vũ khí hạng nặng và lực lượng cảnh sát địa phương.

Cuộc trấn áp tội phạm kể trên nằm trong chiến dịch chống nạn đốn gỗ bất hợp pháp và nạn đốt rừng làm ruộng đồng do chính phủ phát động với quy mô lớn tại khu vực Amazon.

Đích thân Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã yêu cầu cảnh sát liên bang và những cơ quan chức năng bảo vệ môi trường ở Tailandia cùng 35 khu vực khác có nạn phá rừng nghiêm trọng nhất phải mạnh tay chống lâm tặc.

Theo thống kê, chỉ trong 4 tháng (từ tháng 8 đến tháng 12/2007) đã có khoảng 7.000km2 rừng Amazon với nhiều loại gỗ quí hiếm đã bị bọn lâm tặc san phẳng. Còn lực lượng cảnh sát đã tịch thu khoảng 500 xe tải chở gỗ của bọn buôn lậu trị giá khoảng 1,8 triệu USD

T.G.
.
.
.