Cảnh sát Anh giải thoát 3 người phụ nữ bị giam cầm trong 30 năm

Thứ Sáu, 22/11/2013, 12:55
Sở Cảnh sát Thủ đô London (London Metropolitan Police Services - MET) của Anh hôm 21/11 đã bắt giữ một cặp đôi bị tình nghi bắt cóc và giam cầm lần lượt 3 người phụ nữ trong hơn 30 năm qua.

Vụ bắt giữ lần này của Lực lượng chống buôn bán người thuộc MET diễn ra tại khu vực phía nam thủ đô nước Anh nằm trong chương trình điều tra những cáo buộc về nạn nô lệ.

Những nghi phạm, gồm 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ cùng 67 tuổi, hiện đang bị tạm giữ tại một đồn cảnh sát ở phía Nam nước Anh.

Hồi tháng 10 vừa qua, quỹ thiện nguyện Freedom Charity đã liên lạc với cảnh sát sau khi họ nhận được một cuộc gọi từ một người phụ nữ nói rằng, đã nhiều năm nay bà bị giam cầm trong một ngôi nhà ở phía nam London.

Trụ sở MET tại London.

Lực lượng cảnh sát sau đó đã phối hợp cùng Freedom Charity tổ chức nhiều cuộc điều tra để xác định được vị trí của ngôi nhà, và đã giải thoát thành công 3 người phụ nữ: 1 người gốc Malaysia 69 tuổi, một người Ireland 57 tuổi và 1 người Anh 30 tuổi. Cả 3 người, được cho là bị "sang chấn tâm lý nghiêm trọng", đã được tới nơi an toàn.

Thanh tra Kevin Hyland thuộc Lực lượng chống buôn người đã phát biểu: "Một bộ phim tài liệu về tình trạng cưỡng ép hôn nhân, liên quan tới các dự án của Freedom Charity, được chiếu trên TV có lẽ chính là yếu tố khiến một trong những nạn nhân gọi điện xin trợ giúp". Ông này cho biết thêm rằng, "chúng tôi cảm ơn sự hợp tác của Freedom Charity và chúng tôi đã phối hợp với tổ chức này trong việc trợ giúp 3 nạn nhân trên, những người đã bị giam cầm nhiều năm qua tại đây. Cảnh sát đang mở rộng điều tra để nắm bắt dữ kiện xung quanh những cáo cuộc nghiêm trọng này"

Hà Khổng (theo CNN)
.
.
.