Campuchia: Đảng CPP cầm quyền long trọng kỷ niệm 58 năm thành lập

Thứ Hai, 29/06/2009, 13:00
Theo phóng viên TTXVN tại Phnôm Pênh, sáng 28/6, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã tổ chức trọng thể tại thủ đô Phnôm Pênh lễ kỷ niệm lần thứ 58 ngày thành lập đảng (28/6/1951 - 28/6/2009).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Đảng Samdech Chea Xim, Phó Chủ tịch Đảng Samdech Hun Sen, Chủ tịch Đảng danh dự Samdech Heng Samrin, toàn thể ban lãnh đạo và gần 5.000 đảng viên CPP, cùng các quan chức chính phủ, quan khách trong nước và quốc tế. Đại sứ nước ta tại Campuchia Ngô Anh Dũng cũng tới dự lễ.

Chủ tịch CPP Samdech Chea Xim, trong bài phát biểu tại buổi lễ, đã tổng kết quá trình đấu tranh của Đảng chống lại các thế lực thù địch và sát cánh cùng Chính phủ Hoàng gia Campuchia qua các nhiệm kỳ trong công cuộc hòa giải dân tộc, củng cố hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước, nhất là trong giai đoạn từ năm 1979 tới ngày nay khi đất nước hoàn toàn giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Chủ tịch Chea Xim nêu rõ, trong 58 năm qua, đảng CPP đã kiên trì đấu tranh anh dũng để mang lại hòa bình cho Campuchia, với thắng lợi lịch sử ngày 7/1/1979 giải phóng đất nước thoát khỏi họa diệt chủng, hồi sinh dân tộc Khmer và mở ra một thời kỳ mới hòa bình, ổn định và phát triển, đem lại các quyền tự do, dân chủ và công bằng cho nhân dân.

Trong những năm tiếp theo từ 1979 tới nay, CPP luôn luôn ủng hộ và sát cánh với Chính phủ Hoàng gia Campuchia lãnh đạo nhân dân thực hiện khôi phục và phát triển đất nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống nhân dân.

Campuchia giờ đây đã đạt được những thành tích to lớn, nhất là tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt mức hai con số liên tục trong nhiều năm. Riêng năm 2008, mặc dù bị tác động mạnh bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính thế giới, song Campuchia vẫn đạt mức tăng trưởng GDP 7%, nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 739 USD so với mức 247 USD năm 1994. Số người đói nghèo đã giảm từ 47% năm 1994 xuống còn 30% vào năm 2007. Xã hội Campuchia ngày càng ổn định và phát triển; an ninh chính trị, trật tự xã hội cũng được đảm bảo tốt hơn.

CPP ủng hộ nỗ lực của Chính phủ Hoàng gia Campuchia phấn đấu xây dựng đường biên giới hòa bình và hữu nghị với các nước láng giềng nhằm tạo thuận lợi cho việc hợp tác phát triển kinh tế trên cơ sở cùng có lợi.

Nhân dịp này, Đại sứ nước ta tại Campuchia Ngô Anh Dũng đã chuyển lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Đảng ta, đồng chí Nông Đức Mạnh tới Chủ tịch CPP Chea Xim

TTX
.
.
.