Các mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 nằm rải rác trong phạm vi 2km2

Thứ Năm, 26/03/2015, 06:33
Theo tin từ hãng Reuters, các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trong phạm vi 2km2 và chỉ cách đường quốc lộ gần 7km. Một nhân viên cứu hộ khi tiếp cận được hiện trường bằng trực thăng đã thông báo rằng, máy bay Airbus A320 đã bị vỡ tan thành nhiều mảnh với thi thể các nạn nhân rải rác cách xa nhau. Hiện các nhân viên cứu hộ đang tích cực tìm kiếm chiếc hộp đen thứ 2 ghi lại dữ liệu chuyến bay.

Được biết, sáng 25/3, Pháp đã nối lại hoạt động cứu hộ và tìm kiếm chiếc Airbus A320 bị nạn tại dãy núi Alps, miền Nam nước này.

Học sinh ở thị trấn Haltern của Đức tưởng niệm 16 bạn cùng học và 2 giáo viên của trường bị chết trong vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Wochit.

Theo miêu tả của cánh phóng viên có mặt tại đây, khu vực mà máy bay kết thúc hành trình có địa hình rất hiểm trở với tuyết trắng bao phủ. Lực lượng cứu hộ chỉ có thể tiếp cận bằng trực thăng. Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy. Tuy nhiên, đến chiều tối 25/3, lực lượng cứu hộ vẫn chưa phát hiện được một thi thể hành khách xấu số nào.

Pháp đã triển khai một lực lượng cứu hộ hùng hậu đến khu vực hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters.

Điều hy vọng duy nhất giúp điều tra vụ tai nạn chính là chiếc hộp đen được tìm thấy. Đây là chiếc hộp ghi âm và nó đang trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Chiếc hộp này ngay lập tức đã được chuyển về Paris và các nhà điều tra sẽ cố gắng bằng mọi giá khôi phục lại dữ liệu.

Hãng tin này cũng cho biết, có tới 1.200 người trong đó có 300 cảnh sát, 280 nhân viên cứu hộ đang tham gia công tác cứu hộ. Lực lượng hiến binh Pháp thì di chuyển bằng đường bộ tới hiện trường vụ tai nạn. Đức và Tây Ban Nha cũng đã cử một lực lượng cứu hỏa tới khu vực này.

Anh Tuấn
.
.
.