Các con tin bị bắt ở Mali đã được giải cứu

Thứ Bảy, 08/08/2015, 17:22
Với sự hỗ trợ của quân đội Pháp, lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát các con tin bị nhóm tay súng Hồi giáo bắt cóc ở khách sạn Byblos, thành phố Sevare, miền Trung nước này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mali, Đại tá Diaran Kone cho biết, 4 con tin đã được cứu sống. Khi xông vào bên trong, bắt sống và tiêu diệt các thành viên của nhóm tay súng này, lực lượng đặc nhiệm đã phát hiện thêm 3 thi thể con tin khác.
Trong số 6 người bị nhóm tay súng Hồi giáo cực đoan sát hại có một thành viên của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Mali. (ảnh: UN)

Tuy nhiên, đến nay, Mali vẫn chưa công bố danh tính, quốc tịch của các nạn nhân xấu số này. Trong khi đó, Ukraine, Nga đều đã xác nhận rằng có công dân của họ trong số các con tin bị bắt cóc.

Đại sứ quán Nga tại Mali khẳng định, công dân Nga bị bắt cóc đang làm việc tại hãng hàng không UTair và người này sau đó đã được lực lượng đặc nhiệm Mali cứu sống. Riêng số phận về con tin người Nam Phi và Pháp thì chưa được xác định. 

Trước đó, hãng Reuters đưa tin, một nhóm tay súng Hồi giáo cực đoan đã tấn công khách sạn Byblos ở gần sân bay, sát hại 6 người, trong đó có một thành viên của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và bắt cóc nhiều con tin, cố thủ tại khách sạn.

Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.