CHDCND Triều Tiên phóng 5 tên lửa tầm ngắn

Thứ Tư, 14/10/2009, 08:19
Hãng tin Yonhap ngày 13/10 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã phóng 5 tên lửa tầm ngắn và đang chuẩn bị cho một đợt phóng loạt tên lửa tầm ngắn mới.

Các tên lửa đất đối đất KN-02 này được phóng từ các bệ phóng di động  tại căn cứ nằm giữa phía Nam Musudanri, tỉnh Hamgyeong và phía Bắc Wonsan, tỉnh Gangwon; có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng cách 120km. KN-02 là loại tên lửa nâng cấp của mẫu nguyên bản SS-21 của Liên Xô (cũ) với tầm bắn từ 100km-120km.

Một chuyên gia quân sự Hàn Quốc nhận định, việc Triều Tiên bắn thử tên lửa dường như là một phần trong các cuộc diễn tập của quân đội nước này, động thái này giống "một hành động phô diễn sức mạnh quân sự" để thu hút sự chú ý của thế giới. Dư luận quốc tế có những phản ứng khác nhau về sự kiện này.

Trong khi đó, hãng Yonhap cũng đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo rằng, CHDCND Triều Tiên đã chấp thuận đề xuất của Hàn Quốc, tiến hành đàm phán liên Triều trong tuần này để thảo luận về các vấn đề nhân đạo, trong đó có vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán trong chiến tranh, phối hợp ngăn chặn tình trạng lụt lội ở sông Imjin

Anh Tuấn
.
.
.