CHDCND Triều Tiên bắt đầu sản xuất vũ khí hạt nhân

Chủ Nhật, 26/04/2009, 11:44
Ngày 25/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã dẫn lời Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Pak Ui-chun, theo đó Bình Nhưỡng bắt đầu quy trình sản xuất vũ khí hạt nhân từ các thanh nhiên liệu.

KCNA nhấn mạnh, việc này sẽ góp phần củng cố chương trình hạt nhân nhằm tự vệ, đối mặt với những đe dọa quân sự ngày càng gia tăng từ các thế lực thù địch. Tuyên bố này đang khiến bầu không khí chính trị trên bán đảo Triều Tiên càng trở nên căng thẳng.

Được biết, CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu chiết xuất pluton từ các thanh nhiên liệu ở nhà máy vũ khí hạt nhân Yongbyon. Tuyên bố của Bình Nhưỡng được đưa ra ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông báo quyết định áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 công ty của CHDCND Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh hôm 5/4. Đó là Tập đoàn Thương mại phát triển khai khoáng Triều Tiên, Tổng công ty Korea Ryongbong và Ngân hàng Thương mại Tanchon.

Nhiều công ty con của 3 công ty kể trên cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt này. Đại sứ CHDCND Triều Tiên đã lên án kịch liệt quyết định này

Trường Giang
.
.
.