Burundi: 6 người chết, 7 người bị thương trong cuộc đấu súng

Thứ Năm, 02/07/2015, 11:12
Cảnh sát Burundi ngày 1/7 cho biết, 6 người, trong đó có 1 cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ đọ súng ở quận Cibitoke tại thủ đô Bujumbura của nước này.
Theo nguồn tin, 5 trong số 6 người thiệt mạng là thành viên của một nhóm vũ trang từng có quan điểm "trung lập".

Phía cảnh sát cho hay, họ đang cố gắng giải giáp những người biểu tình thì những kẻ tấn công có vũ trang xuất hiện. Đã có các cuộc tấn công riêng rẽ bằng lựu đạn nhắm vào cảnh sát khiến 7 người bị thương. Cơ quan chức năng cũng đã thu hồi 2 khẩu súng máy, đạn dược.

Một cuộc bạo loạn ở Burundi.

Bạo lực bùng phát ở quận Cibitoke là diễn biến mới nhất trong những tuần qua và xảy ra vào thời điểm Burundi đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm  29/6, vốn đã bị phe đối lập tẩy chay và vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Những người biểu tình không muốn ông Nkurunziza giữ chức tổng thống nhiệm kỳ 3, vì hiến pháp quy định tối đa cho mỗi tổng thống chỉ là 2 nhiệm kỳ. Song những người ủng hộ Nkurunziza muốn ông nắm giữ nhiệm kỳ thứ 3, họ nói, ông được cơ quan lập pháp ủng hộ. Đấu tranh phe phái từ tháng Tư năm nay khiến 77 người chết, hàng trăm người bị thương.

Nguyễn Minh ( Theo AP)
.
.
.