Bolivia: Cựu Hoa hậu dẫn đầu cuộc chiến chống ma túy

Thứ Hai, 16/08/2010, 08:38
Tổng thống Bolivia Evo Morales ngày 14/8 đã bổ nhiệm cựu Hoa hậu, cựu người mẫu Jessica Anne Jordan Burton vào vị trí người đứng đầu cơ quan chống ma túy ở tỉnh biên giới Beni.

Trong một vài năm gần đây, cựu Hoa hậu 26 tuổi này đã nổi tiếng với hàng loạt hoạt động chống buôn bán ma túy ở Bolivia. Cô thậm chí đã nhận được nhiều lời đe dọa ám sát từ các băng nhóm buôn bán ma túy trong khu vực.

Trả lời tờ Người quan sát, cô nói: "Buôn bán ma túy là một vấn nạn. Sử dụng ma túy là một vấn nạn. Tham nhũng là một vấn nạn. Đói nghèo cũng vậy. Vì thế, tôi nghĩ mình phải thực hiện sứ mạnh đem lại tình yêu và cuộc sống mới cho mọi người".

Sinh ra tại Bath, Somerst (Anh) trong một gia đình bố là kỹ sư người Anh còn mẹ là người gốc Bolivia, Jessica Anne Jordan Burton đã được đưa về sống tại Bolivia sau khi cha mẹ cô ly dị. Cô chỉ thực sự nổi tiếng sau khi giành được vương miện Hoa hậu và tham gia trình diễn thời trang trên sàn thời trang Bolivia và Mỹ Latinh.

hi tham gia chiến dịch chống buôn bán ma túy ở Bolivia, tham vọng của Jessica Anne Jordan Burton là dần dần sẽ tham gia vào chính trường. Cô hiện đang được người dân Bolivia ủng hộ tham gia tranh cử tại Hội đồng nhân dân Beni

Phạm Hương
.
.
.