Bỉ tăng cường an ninh sau vụ tấn công trên tàu

Thứ Bảy, 22/08/2015, 15:33
An ninh đã được tăng cường gần như ở mức cao nhất trên toàn nước Bỉ sau khi xảy ra vụ tấn công vũ trang trên chuyến tàu liên vận Amsterdam-Paris làm 3 người bị thương.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp Ủy ban chiến lược tình báo và an ninh nhằm đánh giá mức độ của mối đe dọa khủng bố.

Trong khi đó, tại Pháp, việc tăng cường an ninh cũng được thực hiện các các tỉnh vùng biên. Báo cáo của cơ quan an ninh Pháp thì khẳng định, kẻ tấn công đã xả súng tiểu liên vào các hành khách đang đi trên chuyến tàu. Tuy nhiên tên này ngay lập tức đã bị 2 du khách người Mỹ khống chế trước khi có thể gây thêm thương vong.

Hiện trường vụ nổ súng đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. (ảnh: Naija).

Thủ phạm đã bị bắt giữ và áp giải đi ngay sau khi tàu dừng tại nhà ga ​ở thị trấn Arras, miền Bắc nước Pháp. Những hành khách bị thương trong vụ xả súng trên đều đang ở trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất để chữa trị.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát pháp cho hay, thủ phạm là người Morocco, 26 tuổi và đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan tình báo Pháp.

Một điểm đáng chú ý là tên này đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hắn còn tuyên bố rằng các thành viên khác của IS đang lên kế hoạch tấn công những nơi đông người ở Bỉ và Pháp.

Chu Nguyễn (theo BBC, Independent)
.
.
.