Bỉ: Cướp kim cương, 31 người bị bắt giữ

Thứ Năm, 09/05/2013, 22:24
Văn phòng công tố viên Bỉ ngày 8/5 cho biết, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 31 người có liên quan tới vụ trộm kim cương lớn nhất trong lịch sử diễn ra tại sân bay Brussels hôm 18/2 với tổng giá trị khoảng 50 triệu USD. Đây là kết quả của quá trình phối hợp giữa lực lượng cảnh sát ba nước Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ.

Ông Jean-Marc Meilleur, phát ngôn viên của Viện công tố viên Brussels, cho biết, 24 nghi phạm liên quan đã bị bắt giữ sau cuộc đột kích diễn ra vào rạng sáng ngày 8/5 ở gần Brussels với sự tham gia của 300 cảnh sát Bỉ, một tên bị bắt tại Pháp và số còn lại bị bắt tại Thụy Sĩ hôm 7/5.

Trước đó, đêm ngày 18/2, tại sân bay Brussels, một nhóm 8 người bịt mặt, mặc trang phục cảnh sát, mang theo vũ khí đã lao vào đường băng trong hai chiếc xe mang biển số giống xe cảnh sát.

Chúng tiến về phía chiếc máy bay vận chuyển kim cương và nhanh gọn lấy đi 120 kiện kim cương mà không cần nổ một phát súng nào. An ninh sân bay cho rằng nghi phạm bị bắt tại Pháp là một thành viên trong nhóm 8 người này.

Ông Jean-Marc Meilleur nhấn mạnh: "Chúng tôi khẳng định, anh này đã xuất hiện ở đường bang tại sân bay Brussels trong đêm xảy ra vụ cướp".

Đường băng nơi xảy ra vụ cướp táo tợn.

Trong số những nghi phạm bị bắt tại Geneva, Thụy Sĩ, có 1 doanh nhân và 1 luật sư. Cảnh sát thu hồi được 100.000 franc Thụy Sĩ và một số kim cương. Trong chiến dịch vây bắt tại Bỉ, ngoài khối lượng lớn kim cương, cảnh sát còn thu giữ tiền mặt và nhiều xe hơi hạng sang

Hà Khổng (theo Reuters)
.
.
.