Bé trai 2 tuổi bị buộc tội 'ăn cắp và xâm nhập trái phép'

Thứ Sáu, 02/10/2015, 11:15
Cảnh sát bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ đã phải đỏ mặt khi buộc tội một cậu bé 2 tuổi vì tội ăn cắp.

Cậu bé tên là Ravi đã bị cảnh sát nêu tên trong một vụ việc cùng 3 người đàn ông, 1 trong số đó là người thân của cậu.

Cậu bé Ravi được cha đưa đến tòa.

Ngày 30/9, Cảnh sát đã yêu cầu cha của Ravi đưa cậu bé đến tòa án quận để giải thích với những sỹ quan cấp cao của Cảnh sát.

Tên của cậu bé đã được rút ra khỏi đơn khiếu nại sau khi có sự can thiệp của các sỹ quan cấp cao.

Theo báo cáo thì một vụ trộm đã được trình báo xảy ra tại làng Bajehra, quận Sitapur ngày 20/9 vừa qua. Trên cơ sở những khiếu nại của nạn nhân và dân làng, Cảnh sát đã khoanh vùng 4 đối tượng trong đó có cậu bé Ravi.

Cả 4 người đã bị buộc tội ăn cắp, xâm nhập trái phép vào ban đêm và chứa chấp tài sản bị đánh cắp. Nhưng cũng không hiểu sao tên của Ravi lại có trong đơn khiếu nại đó. 3 người lớn đã bị buộc tội và đã bị bắt giam.

Theo luật của Ấn Độ, Cảnh sát không thể lập hồ sơ hình sự đối với một đứa trẻ dưới 7 tuổi nhưng đã có một vài trường hợp như vậy xảy ra trong quá khứ.

Năm ngoái, 2cảnh sát đã bị đình chỉ công tác vì buộc tội một đứa trẻ 1 tuổi trước cuộc bầu cử, vụ việc cũng xảy ra tại bang Uttar Pradesh.

Năm 2011, một cậu bé 5 tuổi tại bang Bihar đã bị buộc tội làm gián đoạn tại cuộc bầu cử ở làng. Sau đó Cảnh sát cho biết đó là một sự nhầm lẫn và họ đã buộc tội người anh trai của cậu bé với hành vi gây mất trật tự.

Năm 2006, Cảnh sát Bihar đã buộc tội một bé gái 6 tuổi vì tấn công họ và giúp người cha thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát.

Còn ở nước láng giềng Pakistan, một bé trai 9 tháng tuổi đã bị buộc tội lên kế hoạch một vụ giết người, đe dọa cảnh sát và can thiệp vào việc của Nhà nước.

Minh Long (theo BBC)
.
.
.