Bê bối mới của Ngoại trưởng Pháp

Thứ Tư, 09/02/2011, 09:49
Ngay sau tuyên bố hôm 7/2 của Ngoại trưởng Pháp Michele Alliot-Marie, dư luận đã cho rằng, nhiều khả năng người đàn bà quyền lực này sẽ phải ra đi bởi liên quan tới cựu Tổng thống Tunisia Zine el-Abidine Ben Ali.

Trong tuyên bố hôm 7/2, bà Michele Alliot-Marie đã thừa nhận từng mượn máy bay của Aziz Miled, doanh nhân có quan hệ mật thiết với cựu Tổng thống Tunisia Zine el-Abidine Ben Ali. Việc này diễn ra trong suốt dịp Giáng sinh ở Tunisia. Ngay sau tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp, những người chỉ trích đã kêu gọi bà Michele Alliot-Marie phải lập tức từ chức.

Trước đó (6/2), Bộ Nội vụ Tunisia đã tuyên bố, treo hoạt động và đóng cửa các văn phòng của đảng cựu cầm quyền RCD của Tổng thống bị lật đổ Zine el-Abidine Ben Ali. Đây được coi là một trong những động thái mạnh mẽ nhất kể từ khi ông Zine el-Abidine Ben Ali bị lật đổ bởi RCD từng là công cụ chính của cựu Tổng thống trong việc duy trì quyền lực tại Tunisia.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu đã đồng ý đóng băng các tài sản của cựu Tổng thống Zine el-Abidine Ben Ali và những người trong gia đình ông. Dư luận đang nghi ngờ cựu Tổng thống Zine el-Abidine Ben Ali đã tư túi nhiều khoản tiền lớn trong những năm cầm quyền

P.A.
.
.
.