Bê bối chi tiêu của Chủ tịch Nghị viện châu Âu

Thứ Tư, 05/12/2007, 11:13
Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Hans-Gert Poettering đang phải đối mặt với một loạt chỉ trích vì việc phóng tay chi tiêu cho các nhân viên dưới quyền.

Văn phòng của ông Hans-Gert Poettering gồm có 13 cố vấn, 7 nhân viên báo chí và 3 lái xe.

Trong báo cáo chi tiêu hàng năm được gửi lên ban lãnh đạo nghị viện châu Âu, chi phí cho văn phòng của Chủ tịch Nghị viện lên tới mức 2,5 triệu bảng (tương đương 3,5 triệu euro), trong đó bao gồm 1,6 triệu bảng là tiền trả lương hàng tháng, số còn lại chi cho các hoạt động như công tác phí, quảng cáo...

Klaus Welle, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch Nghị viện có mức thu nhập cao nhất, trong khi những người đồng cấp bậc với ông chỉ có thu nhập bằng 2/3.

Còn theo điều tra riêng của tờ Daily Telegraph, số người làm việc trong văn phòng ông Hans-Gert Poettering đã tăng rất nhiều so với người tiền nhiệm trước đó. Bản thân Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso cũng chỉ có 29 nhân viên dưới quyền làm việc trong văn phòng.

Một số thành viên Nghị viện châu Âu hiện đang yêu cầu ông Hans-Gert Poettering phải kê khai rõ những khoản chi tiêu trong văn phòng, giảm số người làm và chịu phí tổn cho những chi phí vượt quá giới hạn cho phép

Sông Thương
.
.
.