Bất ngờ mới trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Thứ Ba, 26/02/2008, 14:08
Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tiếp tục gây bất ngờ mới sau khi ông Ralph Nader, 74 tuổi, nhà văn, người đấu tranh cho quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ, và là người từng bị nhiều người của đảng Dân chủ buộc tội "phá đám" trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2000, tuyên bố ra tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.
>> Bê bối tình ái của ứng viên Tổng thống John McCain?

Đảng Dân chủ từng buộc tội ông Ralph Nader trong việc đẩy các cử tri vốn ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Al Gore quay sang ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hoà George W. Bush cách đây 8 năm.

Cả 2 ứng cử viên của đảng Dân chủ là Barack Obama và Hillary Clinton đã ngay lập tức lên tiếng chỉ trích ông Ralph Nader. Nhưng ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mike Huckabee lại hoan nghênh quyết định của ông Ralph Nader.

Việc tranh cử của ông Ralph Nader tuy sẽ không gây xáo động lớn trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, nhưng nó đang tạo ra sự bất ngờ, trong cả chuỗi bất ngờ diễn ra thời gian qua.

Trong tuyên bố ra tranh cử, ông Ralph Nader nhấn mạnh, không một ứng cử viên nào, kể cả người của đảng Cộng hoà hay đảng Dân chủ, đề cập hoặc thảo luận những vấn đề mà người Mỹ đang phải đối mặt, quan tâm.

Được biết, ông Ralph Nader từng ra tranh cử Tổng thống 4 lần (1992, 1996, 2000 và 2004) với tư cách là ứng cử viên của đảng Xanh năm 2000 và nhận được 2,7% số phiếu ủng hộ

P.A.
.
.
.