Bắt nghi phạm gửi bom thư cho Tổng thống Pháp

Thứ Tư, 03/11/2010, 08:35
Ngày 2/11, cảnh sát Hy Lạp đã công bố ảnh và kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến 2 đối tượng bị bắt giữ hôm 1/11 vì bị nghi có liên quan tới 4 vụ gửi bưu kiện có chứa bom.

Hai người đàn ông Hy Lạp đã bị bắt gần một dịch vụ đưa thư ở trung tâm Athens hôm 1/11 sau khi một bì thư chứa bom gửi tới Đại sứ quán Mexico phát nổ khiến nữ bưu tá bị thương phải đi bệnh viện. Hai người này bị bắt khi đang mang theo súng lục và các bom thư, trong đó có một thư gửi cho Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và một thư khác gửi tới Đại sứ quán Bỉ ở Athens.

Được biết, một trong hai nghi phạm kể trên là thành viên của Conspiracy Nuclei of Fire, một tổ chức theo chủ nghĩa vô chính phủ ở Hy Lạp, đang bị truy nã và một người mặc áo chống đạn.

Cảnh sát cho biết, một bom thư trong bưu kiện gửi tới Đại sứ quán Hà Lan đã bị thu giữ tại một công ty đưa bưu phẩm khác ở Athens.

Người phát ngôn cảnh sát Thanassis Kokkalakis cho biết, hiện vẫn chưa rõ động cơ của những vụ tấn công này cho dù địa chỉ người gửi trên các bưu kiện là một quan chức Hy Lạp, một tổ chức từ thiện và một nhà tội phạm học nổi tiếng người Hy Lạp

P.A.
.
.
.