Bắt giữ lãnh đạo báo điện tử Nhân dân Nhật báo

Thứ Sáu, 28/08/2015, 15:01
Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong (Trung Quốc) ngày 27/8 dẫn truyền thông Trung Quốc Đại lục đưa tin, Tổng Biên tập và Phó tổng biên tập tờ People.cn – phiên bản báo điện tử của tờ Nhân dân Nhật báo, đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.



Giám đốc People.cn Liêu Hồng nguyên là Tổng Biên tập tờ Nhân dân Nhật báo - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, 52 tuổi, là một trong những người sáng lập ra tờ báo điện tử này. Ông Liêu đã làm việc tại tòa soạn Nhân dân Nhật báo và People.cn được 19 năm kể từ khi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Bắc Kinh. Lần cuối cùng ông Liêu xuất hiện là hôm thứ năm (27/8) ở Thâm Quyến trong buổi thuyết trình tại một diễn đàn truyền thông về truyền thông truyền thống và truyền thông kỹ thuật số.

Ông Liêu Hồng nguyên là Tổng biên tập tờ Nhân dân Nhật báo. (Ảnh: SCMP)

Hồi đầu năm nay, ông Liêu từng ủng hộ việc đăng một bộ phim tài liệu gây tranh cãi về tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc, theo trang NetEase của Trung Quốc. Việc làm này đã khiến ông chịu rất nhiều áp lực và bị cách chức Tổng biên tập hồi tháng 4/2015.

Cùng bị bắt với ông Liêu Hồng là Phó Giám đốc Trần Trí Hà, 44 tuổi.

Hiện chưa rõ lý do hai ông này bị bắt. Song, theo một số nguồn tin giấu tên của trang NetEase, ông Liêu Hồng bị cáo buộc sử dụng báo chí để tống tiền, giống như vụ Giám đốc Công ty truyền thông Thế kỷ XXI Trần Hại bị bắt trước đó.

Đầu tháng 5 năm nay, một Phó Tổng biên tập khác của People.cn, ông Từ Huy, cũng bị điều tra vì đe dọa tống tiền doanh nghiệp vì họ không chịu chạy quảng cáo.

Khổng Hà (theo SCMP)
.
.
.