Bắt được nghi phạm giết người “châm ngòi” vụ bạo động Nga

Thứ Tư, 16/10/2013, 13:53
Bộ Nội vụ Nga ngày 15/10 cho biết họ mới bắt giữ Orhan Zeinalov, nghi phạm trong vụ sát hại Egor Scherbakov, một thanh niên người Nga vào hôm 10/10 tại thành phố Kolomna cách Thủ đô Moscow 120km.
>> Bạo động ở thủ đô Moscow liên quan đến người nhập cư

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga: "Các nhân viên điều tra hình, với sự trợ giúp của các lực lượng đặc biệt đã bắt được nghi phạm và sẽ chuyển hắn tới Moscow".

Egor Scherbakov, 25 tuổi, đã bị đâm chết bằng dao sau một cuộc cãi vã với 1 thanh niên ở trên phố hôm thứ Năm (10/10) tại khu vực Biryulyovo ở phía Nam thành phố Moscow. Vụ việc này đã châm ngòi cho một cuộc bạo động lớn.

Orhan Zeinalov, nghi phạm trong vụ sát hại Egor Scherbakov đã bị bắt giữ.

Hàng ngàn người đã tụ tập biểu tình tại gần kho rau quả nơi kẻ sát nhân làm việc để yêu cầu chính quyền nhanh chóng truy lùng kẻ bị họ nghi là có liên quan đến cái chết của Yegor Shcherbakov, thông qua lời khai của nhân chứng cũng như hình ảnh cung cấp từ camera ở hiện trường.

Ngoài ra, họ còn yêu cầu nhà chức trách thắt chặt luật nhập cư và phải ngay lập tức đóng cửa kho rau quả trên, địa điểm được cho là nơi làm việc của rất nhiều người nhập cư bất hợp pháp.

Những kẻ bạo loạn đã xông vào một kho nông nghiệp và một trung tâm thương mại gần đó. Khoảng 400 người đã bị cảnh sát bắt giữ

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.