Bắt Tổng Giám đốc IMF vì bê bối tình dục

Thứ Hai, 16/05/2011, 11:05
New York Post là tờ báo đầu tiên đưa tin Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Dominique Strauss-Kahn, bị cáo buộc cưỡng bức tình dục đối với một nữ nhân viên khách sạn Sofitel ở khu Manhattan.

Ngay sau khi Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế Tổng thống Pháp năm 2012 Dominique Strauss-Kahn bị bắt tại Mỹ hôm 14/5 (theo giờ địa phương), giới truyền thông đã có nhiều bài viết khác nhau xung quanh vấn đề này.

Theo phát ngôn viên của Sở cảnh sát New York, Mỹ, ông Paul J. Browne, ông Dominique Strauss-Kahn đã bị dẫn giải ra khỏi chiếc máy bay của hãng Air France tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) chỉ vài phút trước khi nó khởi hành đi Paris, Pháp vì bị cáo buộc tấn công tình dục đối với một nữ phục vụ phòng tại khách sạn Sofitel trên phố West 44th.

Theo lời tố khổ của nữ nhân viên kể trên, Tổng Giám đốc IMF đã cởi quần áo và tấn công khi cô vừa bước vào phòng của ông. Cô đã bị ông Dominique Strauss-Kahn ép quan hệ tình dục, nhưng bất thành.

Khi nhân viên cảnh sát tới khách sạn Sofitel, ông Dominique Strauss-Kahn đã không còn ở đó, nhưng chiếc điện thoại di động của Tổng Giám đốc IMF vẫn ở trong phòng. Ông Paul J. Browne cho biết, các nhân viên cảng hàng không New York và New Jersey thực hiện việc áp giải ông Dominique Strauss-Kahn và cảnh sát New York đã thẩm vấn Tổng Giám đốc IMF xung quanh cáo buộc kể trên.

Tổng Giám đốc IMF đã bị khởi tố về tội hiếp dâm sáng 15/5, và ông Dominique Strauss-Kahn phải xuất hiện trước một thẩm phán ở New York tối 15/5 nhưng theo ông Benjamin Brafman, luật sư của Tổng Giám đốc IMF thì thân chủ sẽ không nhận tội. Tuy là Tổng Giám đốc IMF nhưng ông Dominique Strauss-Kahn không được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

New York Post là tờ báo đầu tiên đưa tin ông Dominique Strauss-Kahn bị cáo buộc cưỡng bức tình dục đối với một nữ nhân viên khách sạn Sofitel ở khu Manhattan.

Ngay sau khi nhận được tin này, phát ngôn viên của IMF tại Washington William Murray cho biết, IMF chưa có bất cứ bình luận gì xung quanh chủ đề nhạy cảm này.

Theo kế hoạch, ông Dominique Strauss-Kahn sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel để bàn về việc viện trợ cho Hy Lạp và tham gia hội nghị Bộ trưởng Tài chính Châu Âu tại Brussels, Bỉ trong 2 ngày 16 và 17/5.

Cách đây gần 3 năm, ông Dominique Strauss-Kahn từng thoát hiểm sau khi Ban điều hành IMF tuyên bố, Tổng Giám đốc không lạm quyền và thiên vị. Với kết luận kể trên, ông Dominique Strauss-Kahn không có hồi kết giống người tiền nhiệm Rodrigo Rato - buộc phải từ chức trước nhiệm kỳ (28/6/2007) vì bê bối tình ái.

Ông Dominique Strauss-Kahn bị cáo buộc lạm quyền trong việc nâng đỡ người tình Piroska Nagy... Các nữ nhân viên IMF từng bày tỏ mối lo ngại về hành vi của Tổng Giám đốc Dominique Strauss-Kahn

P.A.
.
.
.