Bạo loạn trong trận đấu quyền anh ở Indonesia: 18 người thiệt mạng

Thứ Hai, 15/07/2013, 16:38
Ngày 15/7, theo nguồn tin Cảnh sát Indonesia, ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn xảy ra tại một trận đấu quyền anh ở miền Đông nước này.

Vụ bạo loạn xảy ra vào khoảng nửa đêm ngày 14/7 tại Sân vận động Kota Lama, thị trấn Nabire cách Thủ đô Jakarta 3.200 km về phía đông, nằm trên bờ vịnh Cendrawasih thuộc bờ biển phía Bắc của tỉnh Papua.

Vụ bạo loạn xảy ra khi một số khán giả trong sân phản đối kết quả trận chung kết quyền anh trong giải Bupati Cup mà người thua cuộc là một võ sĩ địa phương. Những cổ động viên địa phương đã ném ghế vào trọng tài, còn phe ủng hộ người thắng đáp trả bằng chai lọ, gây hoảng loạn cho khán giả.

Sĩ quan Cảnh sát bảo vệ bên ngoài Sân vận động Kota Lama tại thị trấn Nabire thuộc tỉnh Papua, nơi đã có hơn chục người thiệt mạng sau khi nổ ra một cuộc bạo động. (Nguồn: Jakarta Post).

Phát ngôn Cảnh sát tỉnh Papua, Trung tá Gede Sumerta Jaya cho biết, trong số 18  nạn nhân bị giẫm đạp đến chết có 12 phụ nữ, khi khoảng 1.500 khán giả xô đẩy nhau tìm cách vượt qua 2 lối thoát hiểm.

Ngoài số nạn nhân xấu số, hơn 40 người khác bị thương và phải nhập viện

Bình Nguyễn (Theo denverpost)
.
.
.