Báo động an ninh ở thủ đô Rome

Thứ Bảy, 25/12/2010, 11:48
An ninh đã được thắt chặt tại thủ đô Rome (Italia), đặc biệt là tại các Đại sứ quán nước ngoài sau khi có hai người bị thương trong hai vụ bom thư được gửi tới Đại sứ quán Thụy Điển và Đại sứ quán Italia.

Bộ trưởng Nội vụ Roberto Maroni cho biết, nhiều khả năng các vụ gửi bom thư này có liên quan đến những bom thư xảy ra ở Athens (Hy Lạp) hồi tháng trước. Lần đó, một bom thư cũng đã được gửi tới văn phòng Thủ tướng Silvio Berlusconi nhưng rất may không phát nổ. Lần này, hai nạn nhân ở Italia đều là nhân viên sứ quán và họ bị thương ở tay khi đang mở hộp thư.

Cảnh sát Italia đang điều tra về những bom thư được gửi tới Đại sứ quán Thụy Điển và Italia.

Tin từ hãng thông tấn ANSA cho hay, tối 23/12, cảnh sát chống khủng bố của Italia cũng đã tháo gỡ thành công một quả bom thư được gửi tới địa điểm gần sứ quán Thụy Điển. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát chống khủng bố đã từ chối cung cấp thông tin về vụ việc này.

Cảnh sát trưởng Rome Francesco Tagliente cho biết, Đại sứ quán Ukraine cũng phát tín hiệu báo động khi nhận được một hộp thư khả nghi. Nhưng khi cảnh sát đến kiểm tra thì đây chỉ là báo động giả. Hiện một nhóm theo chủ nghĩa vô chính phủ tại Italia tên là Liên đoàn chính phủ không chính thức (FAI) đã nhận trách nhiệm về các vụ bom thư ở Đại sứ quán Thụy Sĩ và Chile.

Hồi tháng 12 năm ngoái, FAI cũng đã nhận trách nhiệm về một quả bom vốn phát nổ một phần tại một đường hầm bên dưới Đại học Bocconi ở Milan nhưng không gây thương vong

Châu Anh
.
.
.