Ba phóng viên mất tích tại Syria

Thứ Tư, 22/07/2015, 13:55
Ngày 22/7, thông tin từ Hiệp hội Báo chí Tây Ban Nha cho biết, ba phóng viên Jose Manuel Lopez, Antonio Pampliega và Angel Sastre đến Syria từ miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10/7 nhưng các đồng nghiệp và nhà chức trách không nhận được bất kỳ thông tin nào của họ từ hôm 12/7. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói là họ đã mất tích.

Theo đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha TVE, cả ba phóng viên trên đang cùng làm chung một đề tài nhưng làm đang làm việc cho các hãng truyền thông khác nhau.

Hậu trường vụ không kích của quân đội Chính phủ vào Aleppo, Syria hôm 21/7.

Nhà báo Sastre, 35 tuổi, làm việc tại các khu vực chiến sự ở khắp nơi trên thế giới cho các kênh truyền hình, phát thanh và báo chí Tây Ban Nha.

Pampliega, 33 tuổi, là một phóng viên chiến trường tự do. Anh từng cộng tác với AFP về cuộc nội chiến tại Syria vào năm 2013. Pampliega cũng từng làm việc tại các quốc gia như Afghanistan, Iraq và Pakistan.

Nhà báo Lopez, 44 tuổi, là một phóng viên ảnh từng đoạt nhiều giải thưởng. Nhà báo này cũng từng cộng tác với các hãng tin lớn trên thế giới để đưa tin về chiến sự tại Syria.

Nguyễn Minh
.
.
.