Argentina: Hai tàu hỏa đối đầu, 3 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Thứ Sáu, 14/06/2013, 10:55
Các kênh Truyền hình Argentina ngày 13/6 đồng loạt đưa tin về vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra trên tuyến đường sắt Sarmiento ở thủ đô Buenos Aires khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7h30 sáng 13/6 theo giờ địa phương khi một đoàn tàu hỏa chở khách đâm vào một chiếc tàu khác đang đỗ ở ga Castelar cách thủ đô Buenos Aires khoảng 30km về phía Tây.

Lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường, cùng sự trợ giúp của các tình nguyện viên để giúp các nạn nhân bị mắc kẹt trong chiếc tàu khách. Ngoài ra, hàng chục xe cứu thương đã được điều đến để hỗ trợ. Các bệnh viện trong khu vực cũng đã nhận được thông báo về vụ tai nạn để có sự chuẩn bị.

Theo nguồn tin từ cảnh sát và y tế địa phương mới cập nhật vào tối ngày 13/6, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 người bao gồm 2 người đàn ông cùng 1 phụ nữ và 190 là con số người bị thương.

Trước đó, vào tháng 2/2012, tại thủ đô Buenos Aires cũng xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khi một đoàn tàu chở khách lao thẳng vào phía cuối sân ga tại nhà ga Once. Kết quả, 51 người mất mạng và khoảng 700 người khác bị thương. Đây được xem là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong lịch sử Argentina kể từ tháng 2/1970, khi một đoàn tàu chạy với tốc độ cao đâm sầm vào một đoàn tàu ở ngoại ô của Buenos Aires, làm 200 người chết.

Hồi tháng 9/2011, 11 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu hoả ở Buenos Aires đâm phải một chiếc xe buýt đang băng qua đường ray và sau đó đâm vào một đoàn tàu khác đang tiến về ga

Hà Khổng (theo AFP)
.
.
.