Ảrập “trình làng” cây thông Noel 11 triệu USD

Thứ Năm, 16/12/2010, 14:03
Giáng sinh đã trở nên quá xa xỉ ở tiểu vương quốc Ảrập Abu Dhabi khi một khách sạng sang trọng ngày 15/12 cho “trình làng” cây thông Noel được trang trí bằng vàng bạc châu báu, trị giá hơn 11 triệu USD.

Đây là “cây thông Noel đắt nhất từ trước đến nay” với “giá hơn 11 triệu USD”, Hans Olbertz, tổng giám đốc khách sạn Emirates Palace cho biết tại lễ công bố cây thông.
 
Cây thông cao 13m ngự trị ở bên dưới mái vòm được trang trí bằng vàng lá của khách sạn. Cây thông được “đeo” những quả cầu màu vàng và bạc, những đồ trang sức hình cầu cùng những ngọn đèn trắng nhỏ. Song chính những chiếc vòng cổ, khuyên tai và các đồ trang sức khác được treo khắp các cành nhỏ của cây thông mới là những thứ mang lại giá trị kỷ lục cho nó.

Tổng cộng cây thông “đeo” 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, đá saphia, và các loại đá quý khác, Khalifa Khouri, người cung cấp trang sức cho cây thông cho hay.

“Bản thân cây thông đã có giá khoảng 10.000 USD”, Olbertz cho hay. “Đồ trang sức có giá hơn 11 triệu USD. Tôi nghĩ là 11,4 hoặc 11,5 triệu”.

Có lẽ cây thông này sẽ được ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness thế giới, Olbertz nhận định. Và khách sạn Emirates Palace cũng đã có kế hoạch liên hệ với nhà tổ chức Guinness.

Cây thông dự kiến sẽ ngự tại khách sạn cho hết năm nay.
 
Khách sạn này đã có một cây thông Noel đắt giá vào năm ngoái, song năm nay “chúng tôi phải làm một điều gì đó khác biệt”, Olbertz cho hay.

Bản thân khách sạn, tự xưng là 7 sao, hồi tháng 2 đã giới thiệu một gói nghỉ dưỡng tại khách sạn trong 7 ngày có giá lên tới 1 triệu USD. Người mua gói này sẽ có quản gia, lái xe riêng và xe chở họ là xe Maybach sang trọng. Ngoài ra họ cũng có phi cơ riêng để sẵn sàng chở họ tới những nước khác trong vùng.

Và hồi tháng 5, khách sạn cũng đã mở một máy bán vàng, trở thành nơi đầu tiên bên ngoài nước Đức lắp đặt “máy bán vàng đầu tiên trên thế giới”, Ex Oriente Lux AG, công ty bán loại máy này của Đức cho hay

Cây thông Noel hơn 11 triệu USD tại Emirates Palace.

Điểm xuyết cùng những quả cầu màu vàng, bạc là những món đồ trang sức đắt tiền.

Theo Dân trí
.
.
.