Anh trai Quốc vương UAE cũng phải hầu tòa

Thứ Sáu, 02/11/2007, 11:26
Anh trai của người đứng đầu Các tiểu vương quốc Arab thống nhất sẽ phải hầu tòa ở Thụy Sĩ vì tội tấn công một doanh nhân trẻ người Mỹ gốc Italia tại một quán bar trong khách sạn sang trọng ở Geneva.

Công tố viên người Thụy Sĩ Daniel Zappelli khẳng định, ông hoàng Sheikh Falah bin Zayed bin Sultan al-Nahyan (37 tuổi), một trong những người giàu nhất thế giới, sẽ phải đối chứng với người bị hại là Silvano Orsi.

Vụ việc xảy ra cách đây 4 năm và nhiều người trong khách sạn La Reserve đã thấy Hoàng thân Sheikh Falah bin Zayed dùng thắt lưng da đánh người. Silvano Orsi thì cho biết, ông bị tấn công do từ chối quan hệ đồng tính với Hoàng thân Sheikh Falah bin Zayed và kể từ sau khi bị đánh, ông vẫn phải nghỉ việc do vết thương quá nặng.

Qua điều tra, cảnh sát Thuỵ Sĩ được biết rằng tối hôm đó, Silvano Orsi đang ngồi uống rượu với một người bạn Arab thì Sheikh Falah bin Zayed mang sâm-panh tới làm quen. Lời qua tiếng lại, vài phút sau họ xảy ra cãi lộn và đánh nhau.

Mới đầu, vệ sĩ của Sheikh Falah bin Zayed định nhận tội nhưng vì có quá nhiều nhân chứng nên ý định này không thành.

Đại diện của sứ quán Các tiểu vương quốc Arab tại Geneva sau đó còn tới khách sạn dàn xếp mọi chuyện và đề nghị chi cho Silvano Orsi 13.000 euro để ông này im lặng.

Nếu bị xét xử là có tội, Hoàng thân Sheikh Falah bin Zayed sẽ bị tù cao nhất là 2 năm

Sông Thương (theo Độc lập)
.
.
.