Anh: Nghị sĩ từ chức vì bê bối chi tiêu

Thứ Sáu, 14/01/2011, 09:28
Ngày 13/1, hạ nghị sĩ Anh Eric Illsley đã tuyên bố sẽ từ chức sau khi ông bị tuyên là có tội trong vụ scandal lạm dụng quỹ công. Hành động từ chức sẽ giúp ông Eric Illsley thoát được nguy cơ bị "đuổi" khỏi Hạ viện hoặc đối mặt với một cuộc bỏ phiếu.

Tin từ tờ Telegraph cho hay, trong cuộc đối chất hôm 12/1, hạ nghị sĩ 55 tuổi này đã bị cáo buộc 3 tội danh trong đó có tội khai man tài chính và không trung thực trong khoản chi tiêu 22.000 USD. Tháng 2 tới, ông Eric Illsley sẽ bị tuyên án phạt và có nguy cơ phải ngồi tù ít nhất 1 năm.

Hạ nghị sĩ Eric Illsley đang đối mặt với án tù vì bê bối chi tiêu.

Trong khi đó, tại Hạ viện, kể từ khi ông Eric Illsley bị điều tra, các hạ nghị sĩ đã bàn thảo về khả năng "trục xuất" ông này hoặc bỏ phiếu tín nhiệm. Trong lần trả lời phỏng vấn chiều 12/1, ông Eric Illsley cho biết sẽ từ chức trước khi dự phiên tòa xử lần thứ 2. Thủ tướng David Cameron, Chủ tịch Công đảng Ed Miliband và hơn 2.000 người khác cũng đã kêu gọi ông Eric Illsley sớm từ chức để tránh nguy cơ bị phạt tù nặng hơn.

Được biết, trước ông Eric Illsley, cựu nghị sĩ David Chaytor đã bị phạt tù 18 tháng vì tội chi tiêu sai. Hai nghị sĩ khác cũng đang chuẩn bị hầu tòa vào tháng tới. Kết quả điều tra cho thấy, 392 nghị sĩ và cựu nghị sĩ Anh đã bị yêu cầu phải hoàn trả 1,8 triệu USD số tiền chi tiêu sai trong bê bối chi tiêu ở Quốc hội

Khánh Chi
.
.
.