Anh: Mở rộng điều tra việc chi tiêu của các nghị sĩ

Thứ Sáu, 12/03/2010, 09:31
Tờ Daily Telegraph số ra ngày 11/3 cho hay, cảnh sát Anh đang mở rộng điều tra bê bối chi tiêu của nghị sĩ Công đảng Harry Cohen. Ông này bị cáo buộc đã lạm dụng chi tiêu tới 70.000 bảng Anh trong khoản tiền phí dịch vụ nhà mà Quốc hội phê chuẩn cho mỗi một thành viên.

Vài tuần qua, cảnh sát đã gặp gỡ và thẩm vấn một số nhân viên dưới quyền của ông Harry Cohen và tìm được một số tài liệu quan trọng để chứng minh những cáo buộc nói trên. Theo đó, từ năm 2004-2009, ông Harry Cohen đã báo cáo với Ủy ban điều tra của Quốc hội rằng, ngôi nhà chính của ông ở Colchester và vì thế ông buộc phải thuê một ngôi nhà khác, nhỏ hơn ở Wanstead, phía Đông London cho tiện đi lại, họp hành trong Quốc hội. Ngay sau đó, ông đã được cấp tiền trợ cấp thuê nhà.

Trong khi điều tra trường hợp của ông, cảnh sát cũng đã phát hiện thêm sai phạm của nghị sĩ ở Barnsley, Eric Illsley. Hiện, 4 nghị sĩ khác trong đó có 3 nghị sĩ Công đảng đang phải trình diện trước tòa án vì những hành động gian dối của mình trong chi tiêu, lãng phí của công. Những người này có nguy cơ bị ngồi tù 7 năm nếu bị tuyên là có tội

Khánh Chi
.
.
.