Ảnh: Lễ viếng Chủ tịch Triều Tiên

Thứ Năm, 22/12/2011, 15:01
Dù thời tiết tại Bình Nhưỡng rất lạnh nhưng nhiều đoàn người Triều Tiên vẫn đổ về Thủ đô để viếng nhà lãnh đạo mà họ gọi là “Lãnh tụ kính yêu”. Con số người Triều Tiên viếng lễ tang Chủ tịch Kim Jong-il có thể không dừng lại ở con số 5 triệu.

 

 

Hàng ngàn người Triều Tiên đã đến để tỏ lòng tôn kính của họ với với Chủ tịch Kim Jong-il - “Lãnh tụ Kính yêu” người đã qua đời vào ngày thứ Bảy (17/12).
Trong số những người tham dự tưởng niệm tại cung Kumsusan ở Bình Nhưỡng, có con trai út của Chủ tịch Kim là Kim Jong-un, người được coi là "Người kế vị vĩ đại".
Thi hài của Chủ tịch Kim Jong-il ở cung Kumsusan tại Bình Nhưỡng, nơi cha ông, lãnh tụ Kim Nhật Thành được chôn cất vào năm 1994.
Truyền hình Triều Tiên phát sóng lễ viếng trong đó cảnh thi hài của chủ Kim Jong-il được đặt trong quan tài trong suốt trang trí bằng hoa.
Đám đông, bao gồm các quan chức Triều Tiên và những người bình thường, đã đến để tỏ lòng tôn kính của họ với Chủ tịch Kim Jong-il.
Các tiêu binh đứng canh giữ thi hài Chủ tịch Kim tại cung Kumsusan.
Các huy chương và giải thưởng của Chủ tịch Kim được trưng bày tại cung Kumsusan.
Một đoàn quan khách vào viếng Chủ tịch Kim. Ảnh do Kyodo chụp ngày 19/12/2011.
Đại tướng Kim Jong-un bắt tay với các tướng lĩnh sau khi họ tới viếng cha ông, Chủ tịch Kim Jong-il.
Đại tướng Kim Jong-un với cái nhìn thương tiếc về phía thi hài người cha - Chủ tịch Kim Jong-il. Ảnh chụp từ đoạn video của Truyền hình trung ương Triều Tiên, ngày 20/12/2011.
Các sĩ quan quân đội Triều Tiên khóc tiễn đưa Chủ tịch Kim (ảnh chụp ngày 21/12/2011).
Ngày 21/12/2011 mặc dù Bình Nhưỡng bắt đầu có tuyết rơi song người dân Triều Tiên vẫn đổ về để tham dự lễ viếng Chủ tịch Kim Jong-il.

Thanh Bình
.
.
.