Anh: Cắt giảm số vệ sĩ của các VIP để tiết kiệm chi tiêu

Thứ Năm, 15/07/2010, 08:44
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cùng một số thành viên trong Hoàng gia Anh sẽ buộc phải đối mặt với việc cắt giảm nhân viên an ninh để tiết kiệm chi tiêu, phục vụ cho kế hoạch giảm nợ công mà chính quyền London đang thực hiện.

Sir Paul Stephenson, người đứng đầu Sở cảnh sát Scotland Yark cho hay, chi phí mà cơ quan này phải chi cho các hoạt động bảo vệ những nhân vật quan trọng (VIP) tiêu tốn khoảng 50 triệu bảng/năm trong khi chi phí bảo vệ an ninh cho chính quyền trung ương ở Anh chỉ mất khoảng 30 triệu bảng/năm.

Riêng với cựu Thủ tướng Tony Blair, năm ngoái, hóa đơn chi cho các hoạt động bảo vệ ông trong các chuyến công du nước ngoài hoặc các chuyến đi nghỉ đã mất 250.000 bảng, cao gần gấp đôi so với số tiền 135.000 bảng được chi trong thời kỳ ông còn đương chức. Ngay cả người tiền nhiệm của ông Tony Blair và cựu Thủ tướng John Major cũng chỉ tiêu tốn có 119.000 bảng cho vấn đề an ninh.

Song song với đề xuất cắt giảm chi tiêu bảo vệ an ninh các cựu Thủ tướng, chính phủ Anh còn tranh cãi về việc cắt giảm vệ sĩ bảo vệ Bộ trưởng và một số nhân vật trong hoàng gia Anh như Công chúa Eugenie và con gái của Công tước xứ York Beatrice. Việc bố trí người gác quanh tư dinh của Công chúa Alexandra (73 tuổi) ở thủ đô London cũng sẽ được xem xét lại

Phạm Hương
.
.
.