Anh: 4 cựu Bộ trưởng bị cáo buộc lạm dụng quyền lực

Thứ Ba, 23/03/2010, 09:00
Tin từ tờ Telegraph số ra ngày 22/3 cho hay, 4 cựu Bộ trưởng Anh đang bị cáo buộc lạm dụng quyền lực, dùng tiền để đổi lấy "cách thức tiếp cận" những hợp đồng làm ăn béo bở cho các công ty riêng của họ.

Ngoài ra, 4 người này còn bị phát hiện thay đổi chính sách của chính phủ sao cho có lợi cho công ty do người nhà thành lập. Cụ thể là Bộ trưởng Giao thông Lord Adonis, Bộ trưởng Kinh doanh Lord Mandelson bị phát hiện giúp ông Stephen Byers và một cựu Bộ trưởng khác được hưởng nhiều quyền lợi khi tham gia đấu thầu với tư cách đại diện của một công ty tư nhân. Hiện, Uỷ ban kiểm tra của Quốc hội đang tiến hành xem xét những cáo buộc đối với các cựu Bộ trưởng này và sẽ đưa ra kết luận trong thời gian tới.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Y tế Patricia Hewitt và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Geoff Hoon cũng bị cáo buộc bí mật vận động hành lang để giúp đỡ các công ty kinh doanh thân với họ.

Cựu cố vấn của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, bà Baroness Morgan cũng bị cáo buộc đã sắp xếp các cuộc gặp giữa nhân vật vận động hành lang và các cựu Bộ trưởng. Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả những người này đều bác bỏ mọi cáo buộc nói trên

Phạm Hương
.
.
.