An ninh trong ngày bầu cử Quốc hội Nga

Thứ Hai, 03/12/2007, 10:16
Chính phủ Nga đã huy động 450.000 cảnh sát và một số đơn vị thuộc quân đội kiểm tra an ninh, bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử.
>> Đảng của Tổng thống Putin giành thắng lợi

Đúng 8h (giờ địa phương) ngày 2/12, các cử tri vùng Viễn Đông của Nga đã trở thành những người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu Quốc hội. Ngay sau đó, các địa điểm bỏ phiếu tại thủ đô Moksva và những khu vực khác cũng được mở. Cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ hoàn tất sau 22 tiếng đồng hồ. Có tất cả 7 chính đảng tham gia tranh cử vào Hạ viện Duma Nga.

Theo quy định, các đảng này cần phải giành ít nhất 7% số phiếu bầu để có được ghế trong Quốc hội. Đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin được dự đoán sẽ thắng áp đảo, tiếp sau là Đảng Cộng sản, Đảng Dân chủ tự do, Đảng Yabloko...

Tin từ Đài BBC cho biết, có rất nhiều nhà quan sát của các tổ chức độc lập đã tới Nga để xem xét tình hình bầu cử.

Tham gia giám sát cùng các nhân viên của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga còn có 330 nhà quan sát nước ngoài. Ước tính, khoảng 110 triệu cử tri sẽ tham gia bầu cử tại 95.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

Chính phủ Nga đã huy động 450.000 cảnh sát và một số đơn vị thuộc quân đội kiểm tra an ninh, bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử

Phan Hiển
.
.
.