Ấn Độ đặt các sân bay trong tình trạng báo động

Thứ Bảy, 23/01/2010, 15:04
Theo TTXVN, ngày 22/1, tất cả các sân bay của Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Chính phủ Ấn Độ nhận được cảnh báo về một nhóm vũ trang dính líu tới mạng lưới khủng bố Al Qeada đang âm mưu cướp máy bay tại nước này.

Người phát ngôn ngành hàng không Ấn Độ Moushumi Chakravarty xác nhận tin nói rằng cơ quan an ninh Ấn Độ đã phát hiện âm mưu cướp máy bay của một nhóm vũ trang có liên hệ với Al Qeada và tổ chức Lashkar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan.

Nhóm này dự định sẽ cướp một máy bay trong hành trình tới một nước láng giềng ở Nam Á của Hãng Air India hoặc của Hãng Indian Airlines.

Lệnh báo động của Bộ Hàng không dân dụng và Cục An ninh Hàng không dân dụng Ấn Độ cảnh báo rằng các chuyến bay từ Ấn Độ hoặc xuất phát từ các nước láng giềng là những mục tiêu đặc biệt. Hiện an ninh đã được thắt chặt tại tất cả các sân bay, hành khách lên máy bay phải chịu sự kiểm tra rất chặt chẽ.

Tờ "India Express" của Ấn Độ cho biết lực lượng an ninh hàng không có thể sẽ được triển khai trên các chuyến bay tới các nước trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gate mới đây cũng cảnh báo rằng một nhóm khủng bố có liên hệ với Al Qeada đang tìm cách gây thêm căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan..

.
PV
.
.
.