Ấn Độ cáo buộc tình báo Pakistan thực hiện vụ khủng bố Mumbai 2008

Thứ Sáu, 16/07/2010, 10:30
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Indian Express hôm 14/7, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ G.K.Pillai một lần nữa cáo buộc cơ quan tình báo Pakistan (ISI) đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố ở Mumbai hồi năm 2008 làm 166 người thiệt mạng.

Ông G.K.Pillai còn cho biết thêm rằng, cảnh sát Ấn Độ đã thu thập được nhiều bằng chứng mới từ lời khai của David Coleman Headley,  một người Mỹ từng bị buộc tội ở một tòa án của Mỹ hồi tháng 3 rằng, có liên quan đến việc lên kế hoạch tấn công ở Mumbai.

Hiện, các nhân viên điều tra Ấn Độ đang tiến hành thẩm vấn David Coleman Headley. Riêng về nhân vật Hafiz Muhammad Saeed, kẻ được cho là người sáng lập phong trào vũ trang của Pakistan Lashkar-e-Taiba cũng bị cho là có liên quan.

Hafiz Muhammad Saeed hiện là Chủ tịch quỹ từ thiện Jamaat-ud-Dawa, một tổ chức bị coi là sân sau của Lashkar-e-Taiba. Chính quyền New Delhi đang tìm cách bắt Hafiz Muhammad Saeed về chịu tội. Trong khi đó, ngày 15/7, Ngoại trưởng Ấn Độ S.M.Krishna đã tới Islamabad gặp Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan để bàn về David Coleman Headley

Khánh Chi
.
.
.