Ấn Độ: Rơi trực thăng cứu hộ, 8 người thiệt mạng

Thứ Tư, 26/06/2013, 15:35
Theo nguồn tin quân sự Ấn Độ, hôm 25/6, chiếc máy bay trực thăng Mi-17 V5 của Không quân nước này đã bất ngờ gặp tai nạn tại khu vực đang bị ngập lụt ở bang Uttarakhand, miền Bắc nước này. Kết quả, 8 người đã thiệt mạng.

Thời báo Ấn Độ (The Times of India) dẫn lời một sĩ quan cho biết: "Chiếc trực thăng vừa thực hiện nhiệm vụ giải cứu những dân thường trong khu vực bị lũ lụt và bị rơi trên đường quay trở lại căn cứ". 5 người trong phi hành đoàn cùng 3 dân thường đã thiệt mạng.

Chiếc trực thăng Mi-17 V5 đã gặp tai nạn.

Khoảng 45 máy bay và trực thăng thuộc lực lượng Không quân Ấn Độ đã được điều động tham gia công tác cứu hộ trong chiến dịch Rahat từ ngày 17/6 và chúng đã thực hiện khoảng 1.300 chuyến bay để cứu nạn những người dân thường đang bị mắc kẹt trong vùng bị lũ lụt.

Những trận mưa mùa lớn và đến sớm so với thông lệ hàng năm đã đổ xuống vùng này từ ngày 15/6 vừa qua, đã làm cho vùng Đất Thánh của người theo đạo Hindu chìm trong biển nước, trong đó, bang Uttarakhand là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông Vijay Bahuguna, Thủ hiến bang cho biết 80,000 người đã được di tản khỏi vùng đất đang bị thiên tai hoành hành.

Vùng Đất Thánh của người theo đạo Hindu đang chìm trong biển nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng đã vượt ra ngoài con số 1.000. Tuy nhiên,  các giới chức hữu quan cho hay là có khoảng 15,000 người vẫn bị cô lập trong các vùng xa xôi, trong điều kiện thiếu thức ăn và nước uống. Dự báo là sau khi nước rút di thì số người thiệt mạng có thể tăng hơn nữa

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.