Ai Cập xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak

Thứ Năm, 04/08/2011, 11:20
Ngày 3/8, phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã khai đình tại thủ đô Cairo và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài Ai Cập. Khoảng 600 luật sư và phóng viên báo chí được phép tham dự phiên xét xử.

Ông Hosni Mubarak bị truy tố với tội danh tham nhũng và ra lệnh sát hại người biểu tình, và nếu bị kết tội, cựu Tổng thống sẽ phải đối mặt với mức án tử hình. Phải hầu tòa cùng với ông Hosni Mubarak còn có 2 con trai là Alaa và Gamal, cùng cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly và 6 quan chức khác.

Những bị cáo xuất hiện trước toà trong một khung sắt được dựng lên trước đó nhằm đảm bảo an toàn cho họ. Mặc dù đã 83 tuổi và đang trong tình trạng sức khỏe yếu (mắc ung thư và hôn mê hồi tháng trước), nhưng cựu Tổng thống Hosni Mubarak vẫn được đưa tới toà bằng máy bay.

Được biết, sau khi đặt chân tới sân bay quân sự Almaza ở thủ đô Cairo, ông Hosni Mubarak đã được đưa tới Học viện Cảnh sát ở ngoại ô thành phố, nơi phiên tòa xét xử tại đây. Xung quanh Học viện Cảnh sát, an ninh được thắt chặt với sự hiện diện của hàng rào dây thép gai, 1.000 cảnh sát và binh sĩ có vũ trang.

Có tin nói, người ta đã huy động khoảng 3.000 binh lính và cảnh sát để đảm bảo an ninh cho phiên toà. Quá trình xét xử được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Ai Cập

Trọng Hậu
.
.
.