Ai Cập: Tiếp tục đổ máu sau đảo chính

Thứ Hai, 08/07/2013, 18:30
Ngày 8/7, nguồn tin y tế cho biết, ít nhất 15 người đã bị bắn chết tại Cairo khi những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi tập trung gần trụ sở của lực lượng Vệ binh Cộng hòa nơi ông này bị giam giữ.

Theo nguồn tin quân sự Ai Cập thì một "nhóm khủng bố" đã cố gắng xông vào tòa nhà khiến lực lượng an ninh phải bắn trả làm 1 sĩ quan quân đội thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Ahmed Aref phát ngôn viên của nhóm biểu tình cho biết, có tới 16 người chết và 100 người khác bị thương. Một người biểu tình có tên là Mahmud al-Shilli còn cho biết thông tin rằng, trong khi lực lượng an ninh bắn chỉ thiên thì một nhóm người mặc quần áo thường phục đã tấn công những người biểu tình.

Murad Ali một lãnh đạo của liên minh giữa tổ chức "Anh em Hồi giáo" và Đảng Tự do - Công lý cho biết, 34 người ủng hộ ông Mursi đã bị bắn chết khi đám đông ủng hộ Tổng thống bị phế truất tập trung bên ngoài trụ sở lực lượng Vệ binh Cộng hòa , vụ nổ súng xảy ra vào buổi sáng ngày 8/7

Một cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Mursi.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al Jazeera phát sóng đoạn video cho thấy 5 người đàn ông bị thiệt mạng, một người khác bị thương đang được nhân viên y tế cấp cứu.

Quân đội Ai Cập đã làm cuộc đảo chính quân sự vào ngày 3/7 sau hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Mursi nổ ra trên toàn quốc. Tổ chức "Anh em Hồi giáo" đã lên tiếng phản đối hành động này.

Những người chống Mursi thì tuyên bố ủng hộ hành động này của quân đội, và cho rằng, quân đội chỉ phục vụ ý muốn của người dân khi rất nhiều người đã bày tỏ mong muốn ông Mursi từ chức

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.