Afghanistan: Đánh bom liều chết ở thủ đô, hơn 40 người thiệt mạng

Thứ Ba, 08/07/2008, 12:00
Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngay cổng ngoài Đại sứ quán Ấn Độ ở thủ đô Kabul hôm 7/7 đã làm hơn 40 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương.

Toàn bộ tường rào bao quanh Đại sứ quán bị đổ sập, nhà cửa và toàn bộ xe cộ bên trong cũng bị hư hỏng. Các tòa nhà, cửa hàng xung quanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Nikzad cho biết, vụ đánh bom xảy ra đúng lúc có hàng chục người Afghanistan đang xếp hàng để xin làm thủ tục visa.

Hơn nữa, Đại sứ quán Ấn Độ lại tọa lạc trên con phố gần trung tâm, đông người qua lại nên các nạn nhân thiệt mạng hầu hết là dân thường, ngoài ra còn có 6 cảnh sát và 3 nhân viên bảo vệ của sứ quán.

Tin từ hãng AP cho biết, một số người dân xung quanh đã nhìn thấy một người đàn ông tuổi từ 30 đến 40 lái một chiếc xe ôtô tới trước cửa Đại sứ quán Ấn Độ. Các kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát Afghanistan cũng khẳng định, bom phát nổ bắt nguồn từ chiếc xe nói trên và rất có thể kẻ tham gia đánh bom liều chết đã nhanh chóng trốn thoát.

Hiện, Afghanistan đang huy động mọi lực lượng để lùng sục, kiểm tra tất cả các con đường ra vào thủ đô Kabul. Được biết, đây là vụ đánh bom liều chết thứ 6 xảy ra ở thủ đô Kabul kể từ đầu năm đến nay

Thanh Huyền
.
.
.